Evangeliet - Thailändska

ข้อความแห่งอีสเตอร์!
 
พระเจ้าสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขนนองเลือดเพื่อให้มนุษย์คืนดีกับพระองค์เอง มันจะเป็นเรื่องที่น่าทึ่งยิ่งกว่านั้นอีกไหม? ความรักที่ขับเคลื่อนเหตุการณ์อันน่าอัศจรรย์นี้ ดังที่กล่าวไว้ว่า "เพราะว่าพระเจ้าทรงรักโลก จนได้ประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ เพื่อใครก็ตามที่เชื่อในพระบุตรนั้นจะไม่พินาศ แต่มีชีวิตนิรันดร์" ที่นี่เราติดตามเหตุผลว่าทำไมพระเยซูทรงสมัครใจเดินไปตามเส้นทางแห่งความทุกข์ทรมานบนต้นไม้แห่งไม้กางเขน เพื่อที่มนุษย์จะได้ไม่ "หลงทาง แต่มีชีวิตนิรันดร์"
 
ลองย้อนกลับไปดูจุดเริ่มต้น มนุษย์ถูกสร้างขึ้นเพื่อการสามัคคีธรรมฝ่ายวิญญาณและครอบครัวกับพระเจ้า เธอกบฏและต้องการเป็นพระเจ้าของเธอเอง พิษแห่งความเห็นแก่ตัว ความบาป และความชั่วร้ายที่ก่อมลพิษในธรรมชาติของมนุษย์ ซึ่งเป็นสิ่งที่โลกและประวัติศาสตร์แสดงให้เห็นอย่างชัดเจน การดูหนังสือพิมพ์ก็น่าสนใจ บาปเป็นอาชญากรรมต่อพระบัญญัติและพระประสงค์ของพระเจ้า และผู้ที่ไม่เคยโกหก ใส่ร้าย ถูกขโมย ปฏิบัติต่อผู้อื่นอย่างเลวร้าย ไม่มีความรัก หรือเห็นแก่ตัว พิษนี้ทำให้เกิดความว่างเปล่าและความไม่พอใจภายในเมื่อมนุษย์ก้าวออกมาจากสิ่งที่เธอถูกสร้างขึ้นมา การติดต่อและการคบหากับแหล่งกำเนิดของชีวิตถูกทำลายลง
 
แต่พระเยซูเสด็จมาหาเรา พระบุตรของพระเจ้าเหยียดพระหัตถ์บนไม้กางเขนอย่างเจ็บปวดราวกับว่าเขาต้องการโอบกอดโลกหลุม แต่ตะปูหยาบ ๆ เจาะมือและเท้าของพระผู้ช่วยให้รอด บาปของเราที่พระเยซูทรงรับเหมือนแม่เหล็กขนาดยักษ์ ใช่ บาปของเราคือ การเฆี่ยนตีของชาวโรมันที่ทุบหลังของอาจารย์อย่างนองเลือด และการทุบด้วยค้อนที่ตรึงพระเจ้าด้วยตะปูบนไม้กางเขน พระเจ้าพระบิดาทรงปล่อยให้สิ่งนี้เกิดขึ้น เพราะว่าการลงโทษได้ตกอยู่กับพระองค์ พระเยซูจะจัดการกับ "ปัญหาบาป" และผลที่ตามมาอันเลวร้ายของมันครั้งแล้วครั้งเล่า เพื่อที่ทุกคนจะได้รับการอภัยบาปและคืนดีกับพระเจ้า
 
พระเยซูเองทรงรับโทษบาปของเราแทนเรา ตอนนี้เหมือนกับในอุปมา ถ้าคุณก่ออาชญากรรมร้ายแรงมากมายในชุมชน และคุณยืนอยู่ในศาลและถูกตัดสินให้ถูกทรมานและฆ่าเพื่อชดใช้ความผิดของคุณ แต่แล้วมีคนก้าวไปข้างหน้าต่อหน้าผู้พิพากษา และพูดว่า "เรารับการลงโทษแก่ฉันแทนเขา" แล้วคุณก็เป็นอิสระอย่างสมบูรณ์ พระเยซูทรงทำเช่นนี้เพื่อเราเพื่อให้เราพ้นผิดและได้รับการอภัยโทษในวันแห่งการชำระบัญชีและการพิพากษา และมีชีวิตนิรันดร์ในสวรรค์
 
เราไม่สามารถได้รับความรอดนี้ เช่น การต่อรองกับพระเจ้า เป็นไปไม่ได้ที่จะลบล้างความชั่วร้ายและเห็นแก่ตัวของเราด้วยการทำความดี ความบาปจะต้องได้รับการคืนดี ราคาที่จ่ายไปเต็มจำนวน และการลงโทษที่ได้รับเพื่อให้ความยุติธรรมนิรันดร์เกิดขึ้น พระเยซูทรงกระทำสิ่งนี้ด้วยความรักต่อเราบนไม้กางเขน ความรอดเป็นของขวัญจากพระคุณของพระเจ้าโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เราหันไปหาพระเจ้า รับทราบความต้องการของเราสำหรับพระเยซูและความรอดของพระองค์ และเชื่อ จากนั้น ในการเลือกศรัทธาและการสารภาพนี้ ปาฏิหาริย์เกิดขึ้น มนุษย์เกิดใหม่ทางวิญญาณพร้อมกับความสัมพันธ์ที่ได้รับการฟื้นฟูกับพระผู้เป็นเจ้า การสามัคคีธรรมทางวิญญาณที่เติมเต็มเราด้วยสันติสุขและปีติ เป็นผ้าห่มแห่งความรักเหนือจิตวิญญาณที่เยือกแข็งของเรา และพระเจ้าผู้ถูกตรึงกางเขน พระเยซูบนไม้กางเขน ผู้ทรงฟื้นคืนพระชนม์ในวันที่สามและทรงพระชนม์ตรัสแก่เราว่า “ยินดีต้อนรับกลับบ้าน ลูกที่รักของข้าพเจ้า…
 

Kommentarer

Kommentera inlägget här:

Namn:
Kom ihåg mig?

E-postadress: (publiceras ej)

URL/Bloggadress:

Kommentar:

Trackback
RSS 2.0